การลงทุนที่คุ้มค่า คือ การลงทุนในการศึกษา เพื่อพัฒนาเด็กไทย

เพราะ “การศึกษา” คือ “รากฐานที่สำคัญของชีวิต” แต่ยังมีเด็กไทยที่ขาดโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ เพราะปัญหาความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ Thai VI ก่อตั้งโดย นักลงทุนไทยจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริม สนับสนุน การลงทุนความรู้ในแนวทางการลงทุนเน้นคุณค่า

Thai VI เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องพัฒนาคุณภาพการศึกษาเป็นอย่างมาก จึงร่วมมือกับร้อยพลังการศึกษาจัดกิจกรรมพิเศษ ระดมทุนเข้าโครงการร้อยพลังการศึกษา นำเงินบริจาคที่ได้รับไปช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทยกว่า 15,000 คน ใน 84 โรงเรียน 30 จังหวัด

ผ่านการจัดกิจกรรมพิเศษ “Thai VI Global Forum เปิดประตูสู่หุ้นต่างประเทศด้วยหลักการลงทุนแบบเน้นคุณค่า” ชวนนักลงทุนมาร่วมลงทุนทางสังคม ผ่านการจำหน่ายบัตรให้แก่นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมงาน 100 ท่าน พร้อมทั้งเปิดประมูลบัตรที่นั่งพิเศษในช่องทางเฟซบุ๊คจำนวน 10 ที่นั่งเท่านั้น โดยมีผู้สนใจประมูลเป็นจำนวนมาก สามารถระดมทุนได้ถึง 533,000 บาท

ความพิเศษของการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้คือ นักลงทุนที่เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้รับของที่ระลึกเป็นเสื้อยืดสกรีนคำว่า “ไทยวีอาย” ดีไซน์จากตัวอักษรสะกดผิด ด้วยลายมือจริงของน้องๆ ที่ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา สื่อให้เห็นว่ายังมีเด็กไทยจำนวนไม่น้อยที่ยังอ่านหนังสือไม่ออก และเขียนหนังสือไม่ได้ และยังรอการช่วยเหลือจากทุกคนในสังคม

ในวันงานเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2563 โครงการร้อยพลังการศึกษาได้มีโอกาสไปร่วมเวทีสัมมนาเพื่อแนะนำโครงการฯ ให้นักลงทุนได้รับรู้ถึงการทำงานและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีการตั้งบูธประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าเพื่อการศึกษารุ่นพิเศษจากลิมิเต็ด เอ็ดดูเคชั่นอีกด้วย มีนักลงทุนให้ความสนใจร่วมสมทบทุนและร่วมสนับสนุนสินค้าเพื่อการศึกษาเป็นจำนวนมาก สามารถระดมทุนได้เพิ่มอีก 57,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 590,000 บาท

ร้อยพลังการศึกษาขอขอบคุณ สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ให้นักลงทุนได้เห็นว่าการลงทุนที่คุ้มค่าอีกหนึ่งอย่างคือการลงทุนทางการศึกษา เพราะการศึกษา คือ รากฐานสำคัญของชีวิต เมื่อเด็กๆ ได้รับการศึกษาที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ย่อมส่งผลให้ในอนาคตของเขาสามารถพัฒนาตนเองและประเทศชาติได้

 

องค์กรหรือหน่วยงานใดสนใจร่วมสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยใน 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทุนการศึกษา คุณภาพการศึกษา และทักษะชีวิต กับร้อยพลังการศึกษา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-301-1117 Line@ ID : @tcfe

#thaiviglobalforum

#สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่าประเทศไทย

#ร้อยพลังการศึกษา